Diễn đàn thực tập tốt nghiệp nhóm cô Đương Liên Hà!
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


ThuctapSinh - Kết nối bạn bè - Sẻ chia kiến thức - Thực tập thành công.... Design by Admin - Alo: 0906.436.916
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Thông báo thời gian làm lễ cấp phát bằng Tốt nghiệp lần 1!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeTue Feb 21, 2012 11:26 am by Admin

» Lời chúc tết từ Admin!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeFri Jan 13, 2012 8:36 pm by Admin

» Thông báo kiểm tra thông tin cá nhân để in bằng tốt nghiệp!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeFri Jan 13, 2012 8:30 pm by Admin

» Điểm Rèn luyện toàn khóa học!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeTue Jan 10, 2012 9:28 am by Admin

» Điểm môn chuyên đề Quản trị!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeMon Jan 09, 2012 6:49 pm by Admin

» Thông báo về thời gian + trang phục bảo vệ!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeSat Jan 07, 2012 7:37 pm by Admin

» Thông báo phòng bảo vệ khoá luận!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeFri Dec 30, 2011 11:38 am by Admin

» Danh sách và lịch bảo vệ Tốt nghiệp cụ thể!
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeFri Dec 30, 2011 7:35 am by Admin

» LÝ DO VÀ TÀI LIỆU
Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeThu Dec 29, 2011 9:37 am by tienthangdau

Dự báo thời tiết

Power by
Cùng nhảy super junior
Số người truy cập

Furniture Tips  

 

 Điều chỉnh đề cương sơ bộ

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
luonganhtuan

luonganhtuan


Tổng số bài gửi : 16
Points : 44
Join date : 29/09/2011
Đến từ : Buon Ma Thuot City

Điều chỉnh đề cương sơ bộ Empty
Bài gửiTiêu đề: Điều chỉnh đề cương sơ bộ   Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeThu Oct 27, 2011 8:13 pm

sunny SV Lương Anh Tuấn
Tên đề tài: ‘Đánh giá hiệu quả ứng dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty cổ phần Xây dựn công trình 525’

Phần lớn các tổ chức triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 đều mong muốn vận hành hệ thống làm việc của tổ chức một cách trơn chu và có tính khoa học. Việc đánh giá hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 sau khi áp dụng vào tổ chức là một điều rất cần thiết.

Một số chỉ tiêu đo lường hiệu quả theo truyền thống dựa vào các chỉ tiêu tài chính như chi phí, lợi nhuận, doanh số... chỉ phản ánh hiệu quả trong ngắn hạn. Trong khi đó, những thay đổi về hệ thống quản lý chất lượng mang tính dài hạn, nó có thể tạo ra những chuyển biến lâu dài trong tương lai. Chính vì vậy, năm 1990, McNair và cộng sự đã đề xuất một số chỉ số đo lường hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng không liên quan đến tài chính như sự hài lòng của khách hàng, sự linh hoạt và năng suất, chu kì sản xuất, hao hụt. Năm 1991, Eccles phát triển thêm luận điểm cho rằng hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng cần được đo lường dựa vào những dữ liệu liên quan đến khách hàng, ví dụ sự nhớ của khách hàng, thị phần và giá trị được lĩnh hội.

Nhìn chung, ngoài việc đánh giá hiệu quả của tổ chức dựa trên hai nhóm chỉ tiêu: các chỉ tiêu tài chính và các chỉ tiêu phi tài chính, người ta còn có thể đánh giá hiệu quả của tổ chức trên hai nhóm chỉ tiêu: các chỉ tiêu đo lường từ bên trong tổ chức và các chỉ tiêu được đo lường từ bên ngoài tổ chức. Lợi ích bên ngoài liên quan đến nhận thức của khách hàng về chất lượng, cải thiện sự thoả mãn của khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh và giảm sự xem xét của khách hàng về chất lượng. Lợi ích bên trong bao gồm hệ thống tài liệu tốt hơn, nhận thức chất lượng tốt hơn và tăng năng suất và hiệu quả.

Tóm lại, để đánh giá hiệu quả của tổ chức cần tiến hành những đo lường cả bên trong và bên ngoài của những chỉ tiêu liên quan đến tài chính và những chỉ tiêu không liên quan đến tài chính. Đo lường tài chính bên ngoài bao gồm những chỉ số như chi phí bảo hành, chi phí thanh toán, giảm giá bán trong khi những đo lường không liên quan đến tài chính bên ngoài bao gồm số sản phẩm sai hỏng, số phàn nàn của khách hàng, nhận thức của khách hàng về chất lượng, mức độ thoả mãn của khách hàng. Những đo lường nội bộ về tài chính như chi phí phòng ngừa, chi phí hiệu chỉnh, chi phí kiểm tra và những đo lường không liên quan đến tài chính chẳng hạn như mức sai hỏng, thời gian sản xuất và tỉ lệ thuyên chuyển lao động. Đo lường các chỉ tiêu phi tài chính bên trong liên quan đến sự thoả mãn nhu cầu khách hàng nội bộ, tỷ lệ thuyên chuyển lao động, mức sai hỏng, thời gian sản xuất.

Dựa vào một số chỉ tiêu đánh giá trên, mong muốn có một bài làm ‘đơn giản nhưng hiệu quả’. Vì vậy, em có một số điều chỉnh trong đề cương sơ bộ như sau:
Đề tài gồm 03 chương sau:
Chương I: Hệ thống quản lý chất lượng đối với hiệu quả của tổ chức
Chương II: Đánh giá hiệu quả ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty cổ phần Xây dựng công trình 525
Chương III: Giải pháp phát triển hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty cổ phần Xây dựng công trình 525


– CHƯƠNG I –
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐỐI VỚI HIỆU QUẢ CỦA TỔ CHỨC

I/ Một số khái niệm về hệ thống quản lý chất lượng
1.1 Chất lượng, vai trò và đặc điểm của chất lượng
1.1.1 Khái niệm
1.1.2 Vai trò của chất lượng
1.1.3 Đặc điểm của chất lượng
1.2 Quản lý chất lượng, các nguyên tắc quản lý chất lượng
1.2.1 Khái niệm
1.2.2 Các nguyên tắc quản lý chất lượng
1.3 Hệ thống quản lý chất lượng
1.3.1 Khái niệm
1.3.2 Yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng
II/ Tổng quan về ISO 9000
2.1 Sự hình thành và phát triển của ISO 9000
2.1.1 Giới thiệu về tổ chức ISO
2.1.2 Sự hình thành và phát triển của ISO 9000
2.2 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000
2.2.1 Giới thiệu về ISO 9001:2000
2.2.2 Các yêu cầu chính của ISO 9001:2000
2.3 Áp dụng ISO 9000 trong xây dựng
2.3.1 Yêu cầu của khách hàng trong xây dựng
2.3.2 Một số vấn đề áp dụng ISO 9000 trong xây dựng
III/ Hiệu quả của Tổ chức trong việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng
3.1 Tính hiệu quả của một hệ thống quản lý chất lượng
3.2 Một số nội dung đánh giá hiệu quả hệ thống quả lý chất lượng
3.2.1 Nội dung liên quan đến tài chính
3.2.2 Nội dung không liên quan đến tài chính

– CHƯƠNG II –
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000 TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 525

I/ Tổng quan về Công ty
1.1 Tên và trụ sở chính
1.2 Ngành nghề kinh doanh
1.3 Quá trình hình thành và phát triển
1.4 Tổ chức bộ máy quản lý
1.4.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức
1.4.2 Ban lãnh đạo công ty
1.4.3 Các phòng ban chức năng
1.5 Tình hình sản xuất kinh doanh
1.5.1 Cơ sơ vật chất, kỹ thuật
1.5.2 Đội ngũ lao động
1.5.3 Kết quả sản xuất kinh doanh
II/ Tình hình thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty
2.1 Nhận thức về sự cần thiết của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000
2.2 Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty
2.2.1 Sổ tay chất lượng
2.2.2 Chính sách chất lượng
2.2.3 Mục tiêu chất lượng
2.2.4 Kiểm soát tài liệu
2.2.5 Kiểm soát hồ sơ
2.2.6 Các quy trình chính
2.3 Quá trình thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại Công ty
III/ Phân tích hiệu quả của Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 tại công ty
3.1 Tác động đến kết quả sản xuất kinh doanh
- Doanh thu
- Lợi nhuận
- Chi phí
- Các thông số tài chính
3.2 Tác động đến chất lượng công trình
- Số phàn nàn của khách hàng
- Số lỗi trong quá trình thi công
3.3 Tác động đến năng lực cạnh tranh
3.4 Tác động đến cơ cấu tổ chức
3.5 Tác động đến đội ngũ lao động
IV/ Đánh giá chung về hiệu quả của Hệ thống quản lý chất lượng của Công ty
4.1 Những kết quả đạt được
4.2 Hạn chế và nguyên nhân
4.3 Kết luận

– CHƯƠNG III –
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 525

I/ Định hướng phát triển trong giai đoạn 2012 - 2015
II/ Các giải pháp phát triển hệ thống quản lý chất lượng của công ty
2.1 Cải tiến hệ thống theo tiêu chuẩn mới
2.3 Hoàn thiện nhận thức về ISO cho cán bộ - nhân viên
2.4 Nâng cao trình độ, kỹ năng xây dựng tài liệu cho từng bộ phận
2.5 Phối hợp hoạt động quản lý ISO vào công tác quản lý chung của Công ty

Like a Star @ heaven
Về Đầu Trang Go down
GVHD




Tổng số bài gửi : 43
Points : 65
Join date : 10/10/2011

Điều chỉnh đề cương sơ bộ Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Điều chỉnh đề cương sơ bộ   Điều chỉnh đề cương sơ bộ I_icon_minitimeSun Oct 30, 2011 8:17 pm

Cô nghĩ là đề cương của em tạm ổn rồi. Hãy thử nghĩ xem làm sao có thể đánh giá được ISO dựa trên các tham số tài chính và phi tài chính đây?
GV
Về Đầu Trang Go down
 
Điều chỉnh đề cương sơ bộ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Điểu chỉnh đề cương sơ bộ
» Điều chỉnh đề cương sơ bộ
» Định hướng đề tài + Xây dựng đề cương sơ bộ
» Điều chỉnh đề cương sơ bộ
» Điều chỉnh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn thực tập tốt nghiệp nhóm cô Đương Liên Hà! :: Điểm mặt các thực tập Sinh lớp LD10QT :: SV Lương Anh Tuấn-
Chuyển đến