ĐỀ CƯƠNG SƠ BỘ
MỞ ĐẦU
Phần I: Cơ sở lý luận về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
I. Khái niệm, vai trò và tác dụng của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
1. Khái niệm của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
2. Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
3. Tác dụng của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
II. Nguyên tắc, mục đích của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
III. Phân loại các hình thức đào tạo
1. Đào tạo theo phạm vi
2. Đào tạo ngoài công việc
3. Theo mục đích nội dung đào tạo
4. Chi phí đào tạo
5. Theo địa điểm hoặc nơi đào tạo
6. Theo đối tượng học viên
IV. Quy trình đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
1. Xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
2. Xác định mục tiêu đào tạo
3. Lập kế hoạch đào tạo và lựa chọn hình thức đào tạo nguồn nhân lực
3.1 Lập kế hoach đào tạo
3.2 Lựa chọn hình thức đào tạo nguồn nhân lực
3.3 Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
3.4 Đánh giá chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
4.1 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp
4.2 Các nhân tố thuộc về tổ chức
4.3 Các nhân tố thuộc về cá nhân người lao động.
Phần II. Tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại công ty TNHH Nguyên Minh Hoàng
I. Giới thiệu chung về công ty
1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của công ty
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty
3. Cơ cấu tổ chức của công ty
II. Tình hình kinh doanh tại công ty
1. Cơ cấu tài sản và nguồn vốn tại công ty
2. Tình hình kinh doanh ở công ty
3. Tình hình lao động
III. Thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty
1. Xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực
2. Các phương pháp đào tạo
2.1 Phương pháp đào tạo
2.2 Các nội dung đào tạo
3. Tổ chức đào tạo nguồn nhân lực
3.1 Đào tạo và phát triển trong nước
3.2 Đào tạo trong công việc
3.2 Đào tạo cán bộ quản lý
3.3Đào tạo nhân viên
3.4 Đào tạo dưới hình thức hội thảo, hội nghị, thời gian công tác
3.5 Đào tạo bằng hình thức gửi đi học ở các trường đại học và tự đăng ký để học
4. Các chương trình đào tạo tiêu biểu của công ty
5. Đối tượng đào tạo
6. Nguồn kinh phí và chính sách hỗ trợ
7. Cơ sở đánh giá
8. Những tồn tại trong chính sách đào tạo và phát triển
Phần III. Xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty TNHH Nguyên Minh Hoàng
I. Những tiền đề xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty
1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty
2. Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực
2.1 Mục đích công tác đào tạo nguồn nhân lực
2.2 Tiến trình đào tạo nguồn nhân lực
II. Mục tiêu và phương hướng đào tạo nguồn nhân lực
III. Xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở công ty năm 2012
1. Sự quan tâm của cán bộ lãnh đạo trong công ty
2. Hoàn thiện bộ máy tổ chức
3. Nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên giảng dạy
4. Vấn đề kinh phí cho học viên
5. Hoàn thiện hơn nữa quy trình thủ tục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong công ty
6. Cải tiến và mở rộng quy mô đào tạo
7. Xây dựng và thực hiện nhiều hình thức đào tạo
8. Thực hiện tốt công tác đánh giá hiệu quả sau khoá học, bồi dưỡng cũng như đanh giá tình hình thực hiện công việc của cán bộ công nhân viên
KẾT LUẬN