Diễn đàn thực tập tốt nghiệp nhóm cô Đương Liên Hà!
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


ThuctapSinh - Kết nối bạn bè - Sẻ chia kiến thức - Thực tập thành công.... Design by Admin - Alo: 0906.436.916
 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Thông báo thời gian làm lễ cấp phát bằng Tốt nghiệp lần 1!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeTue Feb 21, 2012 11:26 am by Admin

» Lời chúc tết từ Admin!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeFri Jan 13, 2012 8:36 pm by Admin

» Thông báo kiểm tra thông tin cá nhân để in bằng tốt nghiệp!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeFri Jan 13, 2012 8:30 pm by Admin

» Điểm Rèn luyện toàn khóa học!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeTue Jan 10, 2012 9:28 am by Admin

» Điểm môn chuyên đề Quản trị!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeMon Jan 09, 2012 6:49 pm by Admin

» Thông báo về thời gian + trang phục bảo vệ!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeSat Jan 07, 2012 7:37 pm by Admin

» Thông báo phòng bảo vệ khoá luận!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeFri Dec 30, 2011 11:38 am by Admin

» Danh sách và lịch bảo vệ Tốt nghiệp cụ thể!
Định hướng đề tài I_icon_minitimeFri Dec 30, 2011 7:35 am by Admin

» LÝ DO VÀ TÀI LIỆU
Định hướng đề tài I_icon_minitimeThu Dec 29, 2011 9:37 am by tienthangdau

Dự báo thời tiết

Power by
Cùng nhảy super junior
Số người truy cập

Furniture Tips  

 

 Định hướng đề tài

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
khanhnguyen




Tổng số bài gửi : 13
Points : 40
Join date : 01/10/2011

Định hướng đề tài Empty
Bài gửiTiêu đề: Định hướng đề tài   Định hướng đề tài I_icon_minitimeWed Oct 19, 2011 9:46 am

Tên công ty: Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng
Địa chỉ: 371 Trần Cao Vân

Định hướng đề tài: Qua thời gian tìm hiểu tại công ty em nhận thấy hoạt động kinh doanh của công ty luôn ổn định và có lợi nhuận cao qua các năm, để góp phần vào thành công ấy không thể không nói đến hoạt động phân phối của công ty được tổ chức chặt chẽ làm cho sản lượng sản phẩm tiêu thụ ngày càng nhiều. Tuy nhiên để công ty có thể đúng vững và cạnh tranh với đối thủ thì công ty cần phải khắc phục một số hạn chế của kênh phân phối như:
- Hệ thống phân phối thiếu và yếu chưa bao quát, chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở những vùng sâu vùng xa: Vì hiện tại công ty chỉ có 9 cửa hàng và đại lý nhưng đa số các đại lý ấy lại tập trung chủ yếu ở quận Thanh Khê và quận Hải Châu còn ở khu vực quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, huyện Hoà Vang lại chưa có đại lý của công ty. Đây là các khu vực cũng đang phát triển là một cơ hội cho công ty tiêu thụ sản phẩm. Khách hàng có nhu cầu họ phải đi xa mới mua sản phẩm của công ty rất tốn thời gian và chi phí nên họ sẽ mua các sản phẩm cùng loại ở gần đó.
- Công tác quản trị kênh còn yếu
+ Khâu lựa chọn trung gian chưa hợp lý: Do bộ phận nghiên cứu thị trường hoạt động chưa thật sự hiệu quả, chưa đánh giá đúng năng lực các đại lý nên có một số đại lý kinh doanh chưa tốt, hay khoảng cách giữa các địa lý quá gần làm cho họ không thể hoạt động tốt.
+ Tiêu chí công ty lựa chọn đại lý cũng sơ sài: Ngoài mặt bằng, nguồn nhân lực công ty chỉ căn cứ vào mức doanh thu mỗi tháng đại lý phải đạt 30tr/ tháng và họ am hiểu về sản phẩm cuả công ty là đuợc chọn làm đại lý chứ công ty chưa có các điều kiện, tiêu chuẩn để ràng buộc họ.
+ Ngoài ra trong kênh còn xảy ra tình trạng mâu thuẫn bất đồng. Do phạm vi các địa lý quá gần, hay các chính sách công ty đưa ra không được họ phối hợp thực hiện.
Link tải đề cương sơ bộ của em http://www.mediafire.com/?t96b5pli17n992d
Về Đầu Trang Go down
GVHD




Tổng số bài gửi : 43
Points : 65
Join date : 10/10/2011

Định hướng đề tài Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Định hướng đề tài   Định hướng đề tài I_icon_minitimeMon Oct 24, 2011 8:28 pm

Đề cương sơ bộ và định hướng đề tài của em vẫn không thể hiện được em làm gì với kênh phân phối. Đề cương mang tính tham khảo cao và không gắn liền với thực trạng quản lý kênh hiện nay của công ty mà em đã kể ra ở trên. Em có thể phân biệt giữa thiết kế kênh và quản trị kênh thì khác nhau ở điểm gì không? và với kênh phân phối vật chất như Nhựa Đn thì điều gì là quan trọng nhất?
GV
Về Đầu Trang Go down
khanhnguyen




Tổng số bài gửi : 13
Points : 40
Join date : 01/10/2011

Định hướng đề tài Empty
Bài gửiTiêu đề: Trả lời ý kiến của cô   Định hướng đề tài I_icon_minitimeThu Oct 27, 2011 5:04 pm

Đề cương sơ bộ và định hướng đề tài của em vẫn không thể hiện được em làm gì với kênh phân phối. Đề cương mang tính tham khảo cao và không gắn liền với thực trạng quản lý kênh hiện nay của công ty mà em đã kể ra ở trên. Em có thể phân biệt giữa thiết kế kênh và quản trị kênh thì khác nhau ở điểm gì không? và với kênh phân phối vật chất như Nhựa Đn thì điều gì là quan trọng nhất?

1. Phân biệt giữa thiết kế kênh và quản trị kênh thì khác nhau ở
- Thiết kế kênh phân phối đòi hỏi doanh nghiệp dày công nghiên cứu tâm lý, thói quen mua sắm của người tiêu dùng để tìm ra phương án tối ưu cho doanh nghiệp mình. Việc lựa chọn kênh phân phối bao gồm: lựa chọn cấu trúc kênh phù hợp, lựa chọn hình thức tổ chức và liên kết trong kênh, lựa chọn các thành viên cụ thể.
- Quản trị kênh phân phối được hiểu là toàn bộ các công việc quản lý điều hành hoạt động của hệ thống nhằm đảm bảo sự hợp tác giữa các thành viên kênh đã được lựa chọn qua đó thực hiện các mục tiêu phân phối của doanh nghiệp.
- Tuy nhiên các doanh nghiệp luôn nghĩ đến việc thiết kế và chọn lựa kênh phân phối là thành công và trước khi lập kế hoạch quản trị kênh. Xu hướng chung là chỉ khi hàng hoá tiêu thụ chậm, chưa quảng bá được sản phẩm mới ra thị trường, nguồn nhân lực yếu, nảy sinh các vướng mắc giữa các nhà phân phối trong kênh, doanh nghiệp mới chú trọng đến hoạt động quản trị kênh phân phối. Biện pháp đưa ra thiếu tính chủ động, doanh nghiệp không tránh khỏi lúng túng, khiến việc thực hiện chiến lược kinh doanh dài hạn mất đi tính thống nhất.
Có thể nói thiết kế kênh là việc đầu tiên và cũng rất quan trọng nếu việc thiết kế kênh không thực hiện tốt thì kéo theo việc quản trị cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ quản trị kênh phân phối đồng thời với chọn lựa và thiết kế hệ thống phân phối, vì cho dù kênh phân phối có thiết kế tốt đến đâu mà thiếu đội ngũ quản trị có năng lực thì các mục tiêu về phân phối của doanh nghiệp đề ra khó thực hiện tốt được.
2. Với kênh phân phối vật chất như công ty Nhựa Đà Nẵng thì việc vận chuyển là quan trọng nhất vì các sản phẩm của công ty là các sản phẩm cồng kềnh, dễ vỡ nên việc vận chuyển phải cận thận và gặp nhiều khó khăn trong việc quá trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng..
Việc lựa chọn phương tiện vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến việc định giá của sản phẩm, bảo đảm giao hàng đúng hạn hay không và tình trạng sản phẩm khi đến nơi, tất cả các yếu tố đó đều ảnh hưởng đến mức độ thoả mãn của khách hàng. Hiện nay Công ty có 4 phương tiện, trong đó có 2 xe ôtô dành cho việc giao dịch, 2 xe tải nhỏ chở hàng. Do đó 95% xe vận chuyển hàng hoá công ty đều thuê bên ngoài. Vì vậy chi phí vận chuyển cao và từ đó giá của sản phẩm cũng tăng theo và làm cho các sản phẩm Công ty mất khả năng cạnh tranh với sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đố Công ty có chính sách trợ giá vận chuyển bằng cách hổ trợ 5% chi phí vận chuyển/giá trị mỗi đơn hàng. Tuy nhiên việc trợ giá vận chuyển dựa vào khu vực địa lý trong thời gian gần đây không có lợi cho Công ty vì giá xăng dầu tăng mạnh. Vì vậy công tác trợ giá vận chuyển Công ty tính toán lại để đảm bảo lợi ích cho các bên.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Định hướng đề tài Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Định hướng đề tài   Định hướng đề tài I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
Định hướng đề tài
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Định hướng đề tài
» Định hướng đề tài
» ĐỊnh hướng đề tài
»  ĐỊNH HƯỚNG CHUYÊN ĐỀ
» Định hướng đề tài và đề cương sơ bộ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn thực tập tốt nghiệp nhóm cô Đương Liên Hà! :: Điểm mặt các thực tập Sinh lớp LD10QT :: SV Nguyễn Kim Khánh-
Chuyển đến